Canalblog
Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Publicité
Blog tieng Viet
Publicité
Blog tieng Viet
Blog tieng Viet
  • Blog en vietnamien, d'une vietnamienne vivant à Paris. Voyages interculturels entre l'Orient et l'Occident. Tôi là con cá nước lợ bơi lượn giữa 2 làn nước Á Âu, VN là nơi chôn nhao cắt rốn, Pháp là quê hương thứ hai, cố hấp thụ cái hay đẹp của đôi bên.
  • Accueil du blog
  • Créer un blog avec CanalBlog
Archives
16 janvier 2012

Mùa đông Vendée

Mùa đông Vendée
Tôi lại đi lang thang giữa trời mùa đông Vendée, đồng quê nước Pháp.
Publicité
Publicité
23 janvier 2012

Mùng Một Tết

Mùng Một Tết
Hôm nay mùng một Tết Nhâm Thìn. Ai ai cũng bảo năm Rồng sẽ mang lại may mắn an vui cho người người. Sáng nay lên đường đi làm tôi tự xông đất nhà mình, đến sở làm lại xông đất văn phòng vì tôi là người Việt Nam duy nhất. Cầu mong cho năm mới này thật...
1 février 2014

Tem con ngựa

Tem con ngựa
Như thường lệ hàng năm mỗi độ xuân về bưu điện Pháp phát hành tem mới kỷ niệm đầu năm âm lịch. Năm nay năm Giáp Ngọ, tem ngựa phi đường xa.
12 mars 2013

Tranh Phi Châu

Tranh Phi Châu
Bức tranh hình tam giác này lấy nguồn cảm hứng từ mẫu vải Phi Châu. Tranh acrylic 30cm mỗi cạnh. Tranh trừu tượng có cái lợi là bạn xoay theo chiều nào cũng "thưởng thức" được cả. Một bức tranh = nhiều cách nhìn !
18 novembre 2015

Nhà ta có hoa

Nhà ta có hoa
Nhà cửa bề bộn hiếm khi gọn gàng nhưng được mỗi cái lúc nào cũng có hoa nở dù là đang giữa mùa thu.
Publicité
Publicité
15 mars 2008

Triển lãm thời trang

Triển lãm thời trang
Triển lãm thời trang tại viện bảo tàng thời trang và tơ lụa (Paris).
12 avril 2008

Vallée de Chevreuse

Vallée de Chevreuse
Đi bộ trong rừng Vindrins nằm trong thung lũng Chevreuse (ngoại ô Tây Nam của Paris) với mục đích hái hoa huệ chuông (muguet). Cuộc hành trình dài khoảng 10 km lên xuống khá nhiều dốc. Hoa huệ thì có nhưng chỉ toàn lá, chưa trổ bông, nên rốt cuộc mọi...
28 janvier 2017

Trang hoàng Tết

Trang hoàng Tết
Cũng một cánh cửa ra vào, cũng những thứ màu mè lặt vặt, xào nấu thêm thắt đôi chút, biến trang hoàng Noël thành trang hoàng Tết Đinh Dậu. Chào mừng xuân mới, chúc nhà nhà yên vui thái bình.
21 février 2009

Perce-neige

Perce-neige
Perce-neige (hoa giọt sữa), một trong những loài hoa hiếm hoi xem thường rét buốt nở giữa mùa đông giá lạnh, cho nên tên gọi tiếng Pháp của loài hoa trắng này có nghĩa là xuyên tuyết. Ảnh chụp một buổi chiều đi bộ trong rừng.
17 juin 2014

Cơm công viên

Cơm công viên
Buổi trưa ra công viên ngồi ngắm trời mây cỏ cây, một mình ta trên băng gỗ với giỏ cơm hộp. Sau đó lơn tơn đi bộ về sở làm.
3 septembre 2014

Thảm hoa ở Bruxelles

Thảm hoa ở Bruxelles
Cứ 2 năm một lần vào trung tuần tháng 8, quảng trường lớn của thủ đô Bruxelles (Bỉ) được khoác một thảm hoa tuyệt đẹp.
10 mai 2016

Sông Seine

Sông Seine
Một thoáng sông Seine, một chiều thứ bảy đi lơn tơn ở Sèvres, ngoại ô Paris, trong lúc chờ cô bạn đến để cùng nhau đi viếng viện bảo tàng đồ sứ Sèvres, cité de la céramique.
5 février 2013

Tem con rắn

Tem con rắn
Như thường lệ hàng năm, bưu điện Pháp năm nay phát hành tem mừng Tết Quý Tỵ 2013.
10 juin 2019

Bruxelles

Bruxelles
Năm nay tôi mừng lễ Đức Chúa Thánh Thần hiện xuống ở Bruxelles, thủ đô nước Bỉ. Bạn bè, gia đình, thày cũ cùng nhau sum vầy thật vui tươi. Cette année, ma Pentecôte se fête à Bruxelles, en famille, entre amis et avec notre ancienne professeur de français....
4 mars 2015

Tem con dê

Tem con dê
Năm mới, tem mới mừng xuân Ất Mùi.
21 octobre 2007

Rambouillet

Rambouillet
Trời vào thu, cỏ cây nhuộm muôn sắc úa. Một buổi chiều thứ bảy đi bộ trong rừng Rambouillet ở ngoại ô Paris.
16 mai 2010

Nước Nga Thiên Chúa giáo

Nước Nga Thiên Chúa giáo
Triển lãm "La Sainte Russie", lịch sử truyền thống Thiên Chúa giáo của nước Nga, khởi đầu từ cuối thế kỷ X, qua các đồ vật, tài liệu, tác phẩm nghệ thuật lần đầu tiên được tụ họp và triển lãm ở viện bảo tàng Louvre (Paris).
12 mai 2018

La Rochelle

La Rochelle
Đến La Rochelle, thành phố nằm ven bờ Đại Tây Dương, thăm bạn xưa. Một ngày nắng thật đẹp. Ăn uống, cười giởn, thả bộ dọc bờ biển, nhắc chuyện xưa, kể chuyện nay, những người còn, những người đã khuất...
11 février 2008

Tết ở Vendée

Tết ở Vendée
Tết ở Vendée với nhóm bạn cùng về Việt Nam tháng 7 năm rồi. Cơ hội để gặp lại nhau, ôn những kỷ niệm về Việt Nam, xem lại những hình ảnh ấm áp của Việt Nam để quên phần nào mùa đông giá buốt nơi phương trời Tây.
29 janvier 2008

Truyện cổ

Truyện cổ
Giới thiệu một vài tác phẩm Truyện cổ dân gian do tác giả Phan Xuân Viện sưu tầm, biên soạn.
6 novembre 2008

Hong Kong - Macau - Shantou

Hong Kong - Macau - Shantou
10 ngày chu du Hong Kong, Macau, Sơn Đầu, để thấy cũng là xứ Trung Quốc nhưng mỗi nơi một vẻ. Hong Kong ảnh hưởng Anh Quốc, Macau (còn được mệnh danh là Las Vegas của viễn đông) còn lưu nhiều di tích Bồ Đào Nha, Triều Dương, Sơn Đầu thuần túy Trung Q...
11 avril 2008

Mốt giày bên Nhật

Mốt giày bên Nhật
Cũng như bao nhiêu người Á Đông, tôi không được cao lớn mấy, nhưng nếu phải thượng lên những đôi giày này, chắc té lăn quay !
4 mai 2008

Lâu đài Chambord

Lâu đài Chambord
Chambord, một trong những lâu đài thời Phục Hưng nổi tiếng trên sông Loire, xây dưới thời François 1er. Một công trình kiến trúc vĩ đại : 440 phòng, 365 lò sưởi, 13 cầu thang chính, 70 cầu thang phụ... Nhưng không có nhà vệ sinh !
24 décembre 2014

Mừng Giáng Sinh

Mừng Giáng Sinh
Mừng ngày Chúa sinh ra đời. Chúc người người yên vui trong cuộc đời vui buồn lẫn lộn.
11 décembre 2015

Trên đường phố Paris (6)

Trên đường phố Paris (6)
Paris năm nay chắc gặp sao hạn, đầu năm khủng bố, cuối năm khủng bố. Vào dịp cuối năm phố xá cũng treo đèn kết hoa, nhưng lòng người nặng trĩu, cố gượng vui, không tha thiết sắm sửa. Mong sao cho chóng sang năm mới đổi hạn may ra tình hình ổn định hơ...
Publicité
Publicité
<< < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 > >>
Publicité