Canalblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Publicité
Blog tieng Viet
Publicité
Blog tieng Viet
Blog tieng Viet
  • Blog en vietnamien, d'une vietnamienne vivant à Paris. Voyages interculturels entre l'Orient et l'Occident. Tôi là con cá nước lợ bơi lượn giữa 2 làn nước Á Âu, VN là nơi chôn nhao cắt rốn, Pháp là quê hương thứ hai, cố hấp thụ cái hay đẹp của đôi bên.
  • Accueil du blog
  • Créer un blog avec CanalBlog
Archives
28 septembre 2011

Thư viện

mediathequeissy1Tôi đọc sách khá nhiều từ lúc ê a mới học đánh vần cho tới ngày nay. Nhưng tôi không thường mua sách vì nhiều lý do : (1) các loại sách tôi đọc giá trị văn học không cao nên chẳng cần phải giữ làm của, (2) nhà cửa chật hẹp không có chỗ chứa, (3) tài chánh eo hẹp không thể thường xuyên vượt ngân sách. Cho nên ngay từ tấm bé tôi đã có thói quen mượn sách thư viện. Thời gian sống ở Sàigòn những năm tiểu học trung học, tôi mượn sách của thư viện trường, lại ghi tên thêm tại thư viện của Trung Tâm Văn hóa Pháp (đối diện bệnh viện Đồn Đất). Những năm đại học sau 1975 thật là thiếu thốn món ăn tinh thần, nên bạn bè chuyền nhau sách để đọc, ai cho tôi mượn sách tôi cũng qúy như người đó mời tôi đi ăn phở !

Nay tôi là thành viên trung thành của thư viện nơi tôi trú ngụ. Thư viện bây giờ không chỉ có sách mà còn cho mượn CD nhạc, DVD phim truyện, phim tài liệu, DVD dạy ngoại ngữ, dạy vi tính, etc. Tại phòng đọc sách của thư viện, người ta còn có thể sử dụng máy vi tính, đọc tạp chí. Thư viện còn tổ chức nhiều sinh hoạt văn hoá khác như lớp dạy ngoại ngữ, triển lãm tranh ảnh tài liệu, trình chiếu phim, diễn thuyết về nhiều đề tài lịch sử, văn hoá, văn học.

Mỗi năm chỉ cần đóng một số tiền thật tượng trưng để ghi danh, sau đó có thể mượn sách vở, tài liệu không giới hạn, nhưng phải trả đúng kỳ hạn nếu không phải nộp tiền phạt ! Tóm lại, thư viện đối với tôi là cả một vùng trời rộng mở cho người khao khát học hỏi hoặc giải trí tinh thần.

mediathequeissy2 mediathequeissy3 
Publicité
Publicité
Commentaires
Publicité