Canalblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Publicité
Blog tieng Viet
Publicité
Blog tieng Viet
Blog tieng Viet
  • Blog en vietnamien, d'une vietnamienne vivant à Paris. Voyages interculturels entre l'Orient et l'Occident. Tôi là con cá nước lợ bơi lượn giữa 2 làn nước Á Âu, VN là nơi chôn nhao cắt rốn, Pháp là quê hương thứ hai, cố hấp thụ cái hay đẹp của đôi bên.
  • Accueil du blog
  • Créer un blog avec CanalBlog
Archives
18 avril 2016

Tôi đọc sách

Tôi ăn no ngủ kỹ suốt mùa đông, không viết lấy một hàng trên blog. Trời vào xuân nay đã gần tròn một tháng, chắc cũng phải thảo vài hàng gọi là !

Thời gian vừa qua tôi hơi lười ít khi mở máy computer, nên cái blog bị bỏ bê. Nhưng bù lại tôi đọc sách nhiều, vừa đọc trên kindle, vừa mượn sách thư viện, tối nào cũng thức khuya lắc khuya lơ để rồi sáng không muốn bước ra khỏi giường, chỉ mong sao cho... sớm về hưu.

Ngày càng bủn xỉn, sách trên amazon tôi chỉ mua những lúc đại hạ giá, hoặc chỉ download sách cổ điển miễn phí. Sách thư viện Paris thì chắc phải đầu thai nhiều kiếp mới đọc hết. Paris có hơn 50 thư viện cho mượn sách, đó là chưa kể các thư viện nghiên cứu.

Ngoài ra trên mạng, tôi hay tìm ebooks trên các tủ sách miễn phí :

http://beq.ebooksgratuits.com/ (chủ yếu là sách tiếng Pháp)
https://openlibrary.org/ (chủ yếu là sách tiếng Anh)

Và để thả hồn về tuổi học trò trước năm 1975, tôi đọc Tủ sách Tuổi Hoa.

 

Thư viện Vaugirard, Paris, Quận 15

bibliothequevaugirard

P1020331

P1020332

Publicité
Publicité
Commentaires
Publicité