Canalblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Publicité
Blog tieng Viet
Publicité
Blog tieng Viet
Blog tieng Viet
  • Blog en vietnamien, d'une vietnamienne vivant à Paris. Voyages interculturels entre l'Orient et l'Occident. Tôi là con cá nước lợ bơi lượn giữa 2 làn nước Á Âu, VN là nơi chôn nhao cắt rốn, Pháp là quê hương thứ hai, cố hấp thụ cái hay đẹp của đôi bên.
  • Accueil du blog
  • Créer un blog avec CanalBlog
Archives
10 juillet 2010

Một chút Việt Nam dưới trời Bruxelles

Hôm nay gặp lại ở Bruxelles những người bạn cũ từ thời trung học, một đứa từ Việt Nam sang, một đứa từ Canada tới, 2 đứa ở tại chỗ, tôi từ Pháp đáp xe lửa Thalys qua, một đứa từ Mỹ không tới được nhưng gọi điện thoại góp vui. Sáu lão bà đủ nhóm thành cái chợ. Gặp nhau để nhắc lại thời xa xưa tuổi học trò, những mối tình đầu nay chợt thành tóc mai sợi vắn sợi dài..., kể lể những niềm vui nỗi lo của tuổi ngũ tuần, báo cáo những đấu tranh trong cuộc sống hàng ngày, những gay cấn của tình nở muộn, trao đổi những chuyện dài bất tận về bạn bè khắp bốn phương, cha mẹ, chồng con, để cùng nhau cười thả ga. Bruxelles mùa hè nóng như lửa, tôi chợt tìm thấy một góc trời Việt Nam của tôi, Sàigòn của tôi, qua từng khuôn mặt thân thương của bạn tôi.

bruxelles_ngulongcongchua

Publicité
Publicité
Commentaires
Publicité