Canalblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Publicité
Blog tieng Viet
Publicité
Blog tieng Viet
Blog tieng Viet
  • Blog en vietnamien, d'une vietnamienne vivant à Paris. Voyages interculturels entre l'Orient et l'Occident. Tôi là con cá nước lợ bơi lượn giữa 2 làn nước Á Âu, VN là nơi chôn nhao cắt rốn, Pháp là quê hương thứ hai, cố hấp thụ cái hay đẹp của đôi bên.
  • Accueil du blog
  • Créer un blog avec CanalBlog
Archives
13 septembre 2008

Bán thế kỷ + 1

Sinh nhật tôi năm nay thật sôi động và hồi hộp vì đúng nhằm ngày tôi phải lấy xe eurostar đưa con gái tôi sang Luân Đôn cho kịp nhập học. Trước đó 2 ngày, eurotunnel bị hỏa hoạn, mọi xe cộ qua lại đều bị gián đoạn. Cho tới tối thứ sáu vẫn chưa chắc xe chạy trở lại hôm sau. Sáng nay :

- dậy lúc 4g sáng
- đi chuyến xe métro đầu tiên để ra gare du Nord
- check-in xe eurostar lúc 6g15
- 6g43 xe chạy, tôi thở phào. Xe lại vắng khách vì những người không bắt buộc di chuyễn không dại gì lấy xe những ngày có sự cố như hôm nay
- tới Luân Đôn phải tất bật lo nhiều việc : mua oyster card để di chuyển phương tiện công cộng, check-in chỗ ở của con tôi, mua sắm một ít thứ cần dùng, nhìn qua lại nhiều lần trước khi qua đường vì xe cộ chạy bên trái, vễnh tai thật kỹ để nghe và hiểu tiếng của Shakespeare, check-in khách sạn cho tôi... mệt mõi rã rời, tay chân rũ liệt
- không có thì giờ và hơi sức để thổi 51 ngọn nến !

StPancras

Publicité
Publicité
Commentaires
Publicité