Canalblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Publicité
Blog tieng Viet
Publicité
Blog tieng Viet
Blog tieng Viet
  • Blog en vietnamien, d'une vietnamienne vivant à Paris. Voyages interculturels entre l'Orient et l'Occident. Tôi là con cá nước lợ bơi lượn giữa 2 làn nước Á Âu, VN là nơi chôn nhao cắt rốn, Pháp là quê hương thứ hai, cố hấp thụ cái hay đẹp của đôi bên.
  • Accueil du blog
  • Créer un blog avec CanalBlog
Archives
27 août 2008

Quartier latin

Quartier latin ở Paris là khu vực tôi rất ưa thích. Quartier latin tượng trưng cho Paris cổ kính với những dinh thự nổi tiếng như nhà thờ Notre Dame de Paris, fontaine Saint Michel, vườn Luxembourg, Paris của những trường đại học xưa nhất nước Pháp, của những nhà sách lớn nhất Paris, những rạp ciné nhỏ tí ti, những con đường cũ kỹ chật hẹp đã từng in dấu chân bao nhiêu là thế hệ sinh viên.

quartierlatin0
Notre Dame de Paris

quartierlatin1
Fontaine Saint Michel

quartierlatin4
Jardin du Luxembourg

quartierlatin6
Đền Panthéon

quartierlatin2
Trường Y khoa

quartierlatin7
Đại học Sorbonne

quartierlatin9
Nhà sách Gibert Jeune

quartierlatin8
Nhà sách Gibert Joseph

Nhưng có cổ kính đến đâu đi nữa thì trong thời đại toàn cầu hóa này Paris cũng như nhiều thành phố khác không sao tránh khỏi bị "Mỹ hóa" bằng những cửa hiệu như Mc Donald's, Starbucks... Nói vậy chứ thời là sinh viên, Mc Donald's (vừa túi tiền, nhanh gọn) cũng nhiều lần nuôi sống tôi những buổi trưa vừa tan học là phải lo ăn uống vội vã để sau đó hấp tấp tới sở làm !

quartierlatin3
Starbucks

quartierlatin5
McDonald's

Publicité
Publicité
Commentaires
Publicité