Canalblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Publicité
Blog tieng Viet
Publicité
Blog tieng Viet
Blog tieng Viet
  • Blog en vietnamien, d'une vietnamienne vivant à Paris. Voyages interculturels entre l'Orient et l'Occident. Tôi là con cá nước lợ bơi lượn giữa 2 làn nước Á Âu, VN là nơi chôn nhao cắt rốn, Pháp là quê hương thứ hai, cố hấp thụ cái hay đẹp của đôi bên.
  • Accueil du blog
  • Créer un blog avec CanalBlog
Archives
28 janvier 2008

Một mãnh đời bỏ quên

Quan_Dr_jan06

Quận, một người bạn học cũ, vừa gởi cho tôi đọc luận án tiến sĩ anh ta bảo vệ cách đây 2 năm, dưới chủ đề nhà thơ Cao Bá Quát. Tôi được dịp ôn lại những kiến thức cũ, từ nhiều năm ngủ yên trong mãnh đời gần như quên lãng của tôi, nay chợt bừng sống dậy. Mấy mươi năm sống nơi xứ người, ngay cả tiếng Việt cũng chỉ sử dụng trong phạm vi gia đình, tôi làm gì có dịp chìm đắm trong thơ văn chữ Hán chữ Nôm. Cám ơn Quận đã chia xẻ với tôi công trình dày công nghiên cứu 10 năm của bạn.

Như tiếng đàn Bá Nha phải có Tử Kỳ thưởng thức, luận văn của bạn phải có tôi đọc, phải không người bạn ở phương trời xa của tôi ?

 

Publicité
Publicité
Commentaires
Publicité