Canalblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Publicité
Blog tieng Viet
Publicité
Blog tieng Viet
Blog tieng Viet
  • Blog en vietnamien, d'une vietnamienne vivant à Paris. Voyages interculturels entre l'Orient et l'Occident. Tôi là con cá nước lợ bơi lượn giữa 2 làn nước Á Âu, VN là nơi chôn nhao cắt rốn, Pháp là quê hương thứ hai, cố hấp thụ cái hay đẹp của đôi bên.
  • Accueil du blog
  • Créer un blog avec CanalBlog
Archives
30 août 2007

Về thăm quê hương

DSC01699Hè vừa rồi tôi về thăm Việt Nam suốt tháng 7. Lần đầu tiên có dịp đi từ Bắc xuống Nam, như trong bài ca của Trịnh Công Sơn.

Khi đất nước tôi thanh bình
Tôi sẽ đi đi không ngừng
Sàigòn ra Trung, Hà Nội vô Nam,
Tôi sẽ đi đi không ngừng
Và mong sẽ quên chuyện non nước mình.

Đáp xuống Hà Nội vào đầu tháng 7, chúng tôi một nhóm 8 người trong đó có 6 người Pháp có dịp đi thăm viếng nhiều nơi : Lào Cai-Sapa, Vịnh Halong, Hoa Lư, Ninh Bình, Huế, Hội An, Kontum, Pleiku, Buôn Mê Thuột, Đà Lạt, Sàigòn. Ngày xưa khi sống ở Việt Nam, tôi đi xa nhất là từ Sàigòn ra Nha Trang.
Lần này chỉ tiếc là vì đi nhiều nơi nên về đến Sàigòn chỉ ở được 5 ngày là phải quay về Pháp. Hơn 7 năm mới quay về chốn cũ để thấy thành phố của tôi thay đổi nhiều, đường xá rộng rãi, nhà cửa khang trang hơn xưa, nhưng những người biết tôi, những người tôi biết không còn bao nhiêu. Phần đông đã ra đi như tôi, số còn lại đã vĩnh viễn khuất bóng. Cảnh cũ còn đây người xưa đâu tá !

Một vài hình ảnh của cuộc hành trình từ Bắc chí Nam

Publicité
Publicité
Commentaires
Publicité