Canalblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Publicité
Blog tieng Viet
Publicité
Blog tieng Viet
Blog tieng Viet
  • Blog en vietnamien, d'une vietnamienne vivant à Paris. Voyages interculturels entre l'Orient et l'Occident. Tôi là con cá nước lợ bơi lượn giữa 2 làn nước Á Âu, VN là nơi chôn nhao cắt rốn, Pháp là quê hương thứ hai, cố hấp thụ cái hay đẹp của đôi bên.
  • Accueil du blog
  • Créer un blog avec CanalBlog
Archives
7 août 2009

Ký ức ẩm thực

pailledorlu

chocolatmenier

Những kỷ niệm thời thơ ấu thường dính liền với những món ăn và khi đã trưởng thành người ta thường tìm lại hương vị của những thức ăn lúc nhỏ để trong thoáng chốc nhớ về một thời đã qua. Con tôi cười tôi vì tôi hay mua một số thức ăn rất bình dân trong siêu thị bảo đó là những món quý lúc ở Sài Gòn phải vào các cửa hàng nhập cảng đồ Pháp như Khinh Ký, Thái Thạch mới mua được. Và các món hàng nhập cảng này không phải là thức ăn thường ngày, phải ăn mừng dịp lễ nào đó mới được thưởng thức. Riêng món bánh Lu, tôi nhớ tôi không thích bánh petits beurres Lu lắm mà thích nhâm nhi bánh paille d'or Lu hơn. Bánh Lu ở Sài Gòn bán trong hộp thiết rất trang trọng, ăn hết bánh còn giữ được cái hộp đựng đồ.

Publicité
Publicité
Commentaires
Publicité