Canalblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Publicité
Blog tieng Viet
Publicité
Blog tieng Viet
Blog tieng Viet
  • Blog en vietnamien, d'une vietnamienne vivant à Paris. Voyages interculturels entre l'Orient et l'Occident. Tôi là con cá nước lợ bơi lượn giữa 2 làn nước Á Âu, VN là nơi chôn nhao cắt rốn, Pháp là quê hương thứ hai, cố hấp thụ cái hay đẹp của đôi bên.
  • Accueil du blog
  • Créer un blog avec CanalBlog
Archives
3 juillet 2008

Kỷ niệm 155 năm Thánh Minh tử đạo 3/7/1853 - 3/7/2008

Người công giáo Việt Nam ít ai mà không biết thánh Philipphê Phan Văn Minh, linh mục tử đạo dưới thời Tự Đức. Thánh Minh là một trong 117 thánh tử đạo Việt Nam được đức giáo hoàng Gioan Phaolô II phong thánh năm 1988. Nhưng số người công giáo Việt Nam tử vì đạo trong thế kỷ 18 và 19 ít nhất hàng 100.000 người, sống và chết với đức tin của mình.

Gia đình thánh Minh gồm mười mấy anh chị em. Một trong những người anh trai của thánh Minh, ông Phan Văn Tú, là ông cố của ông ngoại tôi. Tôi hãnh diện là cháu đời thứ 5 của một người đã không từ nang mất mạng sống để tuyên xưng lòng tin của mình.

Giáo xứ Thánh Philipphê Phan Văn Minh thành lập năm 2007 ở Orlando (Florida) : http://www.philipminhparish.org/main.html

Publicité
Publicité
Commentaires
Publicité