Canalblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Publicité
Blog tieng Viet
Publicité
Blog tieng Viet
Blog tieng Viet
  • Blog en vietnamien, d'une vietnamienne vivant à Paris. Voyages interculturels entre l'Orient et l'Occident. Tôi là con cá nước lợ bơi lượn giữa 2 làn nước Á Âu, VN là nơi chôn nhao cắt rốn, Pháp là quê hương thứ hai, cố hấp thụ cái hay đẹp của đôi bên.
  • Accueil du blog
  • Créer un blog avec CanalBlog
Archives
26 janvier 2011

Genève

Sống ở châu Âu từ nhiều năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên tôi có dịp đặt chân tới Genève bên bờ hồ Léman nổi tiếng. Xa thẳm nơi xứ Thụy Sĩ tận bên trời Âu, nhưng địa danh Genève không xa lạ đối với người Việt Nam. Từ thuở trung học trong giờ sử ký tôi đã nghe thầy giảng hiệp định Giơ Neo chia đôi đất nước tôi, để anh em cùng nhà đánh nhau dai dẳng nhiều năm. Ngày đó, đầu óc còn non nớt, tôi không hiểu gì nhiều, chỉ biết mình sinh ra và lớn lên trong khói lửa triền miên. Chiến tranh xem như nỗi oan nghiệt cả dân tộc phải gánh chịu, cố giữ mạng sống khắc khoải chờ ngày đất nước thanh bình. Ngày nay, đầu đã điểm sương, đi lang thang quanh bờ Lac Léman, quanh co trong các con đường phố cổ, suy nghĩ mông lung, tôi vẫn không hiểu vì sao ở một quốc gia xa xăm gần 200 năm nay không hề có chiến tranh, người ta có thể họp quanh một bàn hội nghị, định đoạt số mạng của cả một dân tộc, để vài triệu người chết thảm, hàng chục triệu người khác khốn khổ điêu linh.

geneva5

geneva1

geneva7

geneva6

geneva9 geneva4

geneva3

geneva2
Publicité
Publicité
Commentaires
M
+++
Répondre
Publicité