Canalblog
Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Publicité
Blog tieng Viet
Publicité
Blog tieng Viet
Blog tieng Viet
  • Blog en vietnamien, d'une vietnamienne vivant à Paris. Voyages interculturels entre l'Orient et l'Occident. Tôi là con cá nước lợ bơi lượn giữa 2 làn nước Á Âu, VN là nơi chôn nhao cắt rốn, Pháp là quê hương thứ hai, cố hấp thụ cái hay đẹp của đôi bên.
  • Accueil du blog
  • Créer un blog avec CanalBlog
Archives
27 février 2008

Ngón tay cái

Ngón tay cái
Bức tượng "Le Pouce" (ngón tay cái) của điêu khắc gia César Baldaccini là một công trình khá nổi tiếng vì hàng ngày trên con đường đến sở làm tôi đi ngang thấy nhiều du khách đứng trước tượng chụp ảnh lưu niệm. Thế nên chiều nay đi làm ra, tôi cũng dừng...
Publicité
Publicité
17 février 2008

Tháng giêng là tháng ăn chơi

Tháng giêng là tháng ăn chơi
nên những cơ hội liên hoan cứ nối tiếp nhau. Tối thứ bảy, liên hoan dạ vũ cùng nhóm bạn trung học. Trưa chủ nhật, tiệc mừng tân niên với hội Afaps, hội ái hữu Pháp-Việt vùng nam Paris.
14 février 2008

Saint Valentin

Saint Valentin
Ngày đặc biệt dành cho những người yêu nhau. Nhưng có phải bắt buộc tặng nhau những món quà đắt tiền hoặc "cháy túi" vì một bữa ăn nhà hàng sang trọng không ? Trong khi một lời nói dịu dàng, cử chỉ âu yếm, thì giờ dành cho nhau, cũng đủ thể hiện tình...
11 février 2008

Tết ở Vendée

Tết ở Vendée
Tết ở Vendée với nhóm bạn cùng về Việt Nam tháng 7 năm rồi. Cơ hội để gặp lại nhau, ôn những kỷ niệm về Việt Nam, xem lại những hình ảnh ấm áp của Việt Nam để quên phần nào mùa đông giá buốt nơi phương trời Tây.
7 février 2008

Mừng xuân Mậu Tý

Thơ xuân của Thủy, cô bạn thời trung học, thân gởi đến đám bạn xưa nay thoắt đã thành đám "già gân" : Càng già càng lẫn thẫnCàng lão càng ham chơiHết còn lo vớ vẩnChỉ lo ăn (MMMMmmm) mà thôi Thế nên các cụ ta mới có câu lưu danh hậu thế là "ĂN TẾT" !
Publicité
Publicité
Publicité